TP Hà Nội đang nghiên cứu các chính sách hỗ trợ toàn diện nhằm chuyển đổi khoảng 450.000 xe máy sử dụng xăng trong khu vực Vành đai 1 sang phương tiện sử dụng năng lượng sạch. Chi phí chuyển đổi, bao gồm lệ phí trước bạ và phí đăng ký xe điện mới, dự kiến được hỗ trợ gần như 100%.
UBND TP Hà Nội vừa thành lập Tổ công tác liên ngành nhằm tham mưu cho thành phố trong việc triển khai các nhiệm vụ liên quan đến chuyển đổi phương tiện giao thông xanh và phát triển hạ tầng trạm sạc điện trên địa bàn.
Động thái này được thực hiện sau khi Thủ tướng Chính phủ ban hành chỉ thị yêu cầu Hà Nội áp dụng các biện pháp để tổ chức, cá nhân chuyển đổi phương tiện sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Theo lộ trình, từ ngày 1/7/2026, khu vực Vành đai 1 sẽ không còn xe mô tô, xe gắn máy chạy bằng xăng, dầu lưu thông.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, thành phố sẽ xây dựng chính sách hỗ trợ phù hợp, trình Thành ủy và HĐND phê duyệt để triển khai:
Thành phố cam kết hỗ trợ đúng nhóm đối tượng sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân trong Vành đai 1 và những người thường xuyên di chuyển vào khu vực này.
Cùng với việc hỗ trợ chuyển đổi phương tiện cá nhân, Hà Nội cũng sẽ đầu tư phát triển hạ tầng giao thông xanh, nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại không bị gián đoạn. Thành phố dự kiến bổ sung xe buýt điện loại nhỏ (8–12 chỗ), nghiên cứu triển khai xe điện 4 chỗ để trung chuyển trong khu vực. Các phương tiện bên ngoài muốn vào Vành đai 1 cũng sẽ phải chuyển đổi tương thích với mạng lưới nội đô. Ngoài ra, các tuyến đường sắt đô thị sẽ được đẩy nhanh tiến độ và nâng cao khả năng phục vụ.
Về hạ tầng kỹ thuật, thành phố sẽ bổ sung quy hoạch các trạm sạc điện cho ô tô, xe máy điện và các phương tiện sử dụng năng lượng sạch khác. Trước mắt, các điểm giao thông tĩnh, bãi đỗ xe và khu dân cư sẽ được ưu tiên bố trí trạm sạc.
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, tính đến cuối năm 2024, toàn thành phố có hơn 9,2 triệu phương tiện các loại đang lưu thông (không bao gồm xe của cơ quan Trung ương). Trong đó, Hà Nội quản lý hơn 8 triệu phương tiện, gồm khoảng 1,1 triệu ô tô và 6,9 triệu xe máy; khoảng 1,2 triệu phương tiện khác đến từ các tỉnh, thành lân cận.
Nguồn: Nhân lực Nhân tài Việt
Bộ Công an đang dự thảo Thông tư Quy định chi hỗ trợ cá nhân, tổ chức cung cấp thông tin phản ánh hành vi vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, quy định rõ các tiêu chí đối với hình ảnh để cung cấp cho lực lượng chức năng xử lý vi phạm.
Theo kết luận của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, với ban, bộ, ngành được hợp nhất, sáp nhập từ 3 cơ quan thì số lượng thứ trưởng và tương đương tối đa không vượt quá 2 người so với quy định hiện hành và bảo đảm số lượng thứ trưởng và tương đương của ban, bộ, ngành không vượt quá 7 người.
Bộ Tài chính đề xuất nâng ngưỡng thu nhập tính thuế thu nhập cá nhân đối với một số khoản thu nhập như trúng thưởng, nhận thừa kế lên 20 triệu đồng.
Căn nhà 4 tầng bán phụ kiện cửa, móc khóa ở trung tâm Nha Trang (Khánh Hòa) bùng cháy dữ dội, bên trong có nhiều vật dụng dễ bắt lửa nên việc cứu hỏa gặp khó khăn.
Chiều 7/9, trên cao tốc Cao Bồ – Mai Sơn xảy ra vụ va chạm liên hoàn giữa 5 ô tô, khiến 2 người bị thương và nhiều phương tiện hư hỏng nặng.