Sáng ngày 20/9, trong khuôn khổ Hội nghị giới thiệu Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hoá doanh nghiệp” năm 2025 đã chính thức công bố Bộ Tiêu chí “Văn hoá Kinh doanh Việt Nam” đã được sửa đổi. Đây được xem là bước đi chiến lược, vừa giúp doanh nghiệp soi chiếu và hoàn thiện, vừa tạo nền tảng khẳng định uy tín, năng lực và hội nhập quốc tế.
Hội nghị giới thiệu Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hoá doanh nghiệp” năm 2025, công bố Bộ tiêu chí “Văn hoá Kinh doanh Việt Nam” sửa đổi và kỷ niệm 5 năm thành lập CLB Văn hoá Doanh nghiệp TP.HCM do Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) phối hợp với CLB Văn hoá Doanh nghiệp TP.HCM tổ chức tại TP.HCM.
Phát biểu khai mạc, bà Nguyễn Thị Nga - Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp Việt Nam, Chủ tịch CLB Văn hoá Doanh nghiệp TP.HCM cho biết, trong bối cảnh kinh tế nhiều biến động, văn hoá doanh nghiệp không còn là lựa chọn mà đã trở thành linh hồn tổ chức, gắn kết con người và khẳng định thương hiệu Việt trên trường quốc tế. Việc sửa đổi Bộ Tiêu chí Văn hoá Kinh doanh Việt Nam 2025 là bước đi chiến lược, vừa giúp doanh nghiệp soi chiếu và hoàn thiện, vừa tạo nền tảng khẳng định uy tín, năng lực và hội nhập quốc tế.
Đáng chú ý, dựa trên Bộ Tiêu chí đó, Giải thưởng “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá Kinh doanh Việt Nam” 2025 sẽ tiếp tục tôn vinh những đơn vị tiên phong cũng như có sự đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển bền vững.
Được biết, Bộ Tiêu chí Văn hoá Kinh doanh Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ quyết định, thành lập và chỉ đạo thực hiện đã được lan toả mạnh mẽ và từng bước đi vào đời sống của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trong và ngoài nước. Nay, đã có khoảng 100 doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp người Việt Nam ở nước ngoài đã được công nhận là “Doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá Kinh doanh Việt Nam” theo Bộ Tiêu chí Văn hoá Kinh doanh Việt Nam.
Bên cạnh đó, ông Hồ Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, Diễn đàn năm nay có chủ đề “Văn hoá Kinh doanh Việt Nam - Những giá trị mới định hình từ tư duy đột phá trong kỷ nguyên mới”, phát triển trên tinh thần của “bộ tứ trụ cột” chính sách. Đây là sự kiện quan trọng nhằm cụ thể hoá chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về xây dựng văn hoá, con người Việt Nam; đồng thời khai thác tiềm năng, nguồn lực văn hoá phục vụ mục tiêu phát triển bền vững đất nước.
Tại hội nghị, ông Lê Tấn Phước - Phó Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam công bố Bộ tiêu chí Văn hoá Kinh doanh Việt Nam 2025 (sửa đổi). Theo đó, hệ thống tiêu chí được tái cấu trúc thành 5 nhóm, mỗi nhóm 5 tiêu chí (tổng cộng 25 tiêu chí), thay vì 33 tiêu chí như trước đây. Điểm nổi bật là việc bổ sung các tiêu chí mới tập trung vào bản sắc dân tộc, giá trị toàn cầu và sự lan tỏa văn hoá.
Hơn nữa, Bộ Tiêu chí 2025 cũng mở rộng các điều kiện loại trừ, bổ sung các hành vi không được phép như “gian lận thương mại, quảng cáo sai sự thật” và “hủy hoại môi trường”, thể hiện cam kết mạnh mẽ về tính minh bạch, bảo vệ người tiêu dùng cũng như góp phần tạo nên phát triển bền vững.
Ngoài ra, trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia thường niên Văn hoá Doanh nghiệp năm 2025, sẽ có buổi lễ tôn vinh và khen thưởng các doanh nghiệp đạt chuẩn Văn hoá Kinh doanh Việt Nam trong chặng đường 5 năm vừa qua mừng kỷ niệm 5 năm thành lập CLB Văn hoá Doanh nghiệp TP.HCM.
Nguồn: DNKTX
Quốc hội thông qua Luật Đầu tư sửa đổi, gỡ bỏ yêu cầu giấy phép đối với 38 ngành, nghề và điều chỉnh thêm 20 lĩnh vực, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng hơn từ năm 2026.
Sau nhiều năm triển khai Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), Thanh Hóa đã từng bước hình thành hệ thống sản xuất hàng hóa gắn với nhu cầu thị trường. Thay vì sản xuất manh mún, nhỏ lẻ, nhiều địa phương đã chủ động xây dựng vùng nguyên liệu tập trung, liên kết chặt chẽ giữa người sản xuất, hợp tác xã và doanh nghiệp nhằm tạo đầu ra ổn định cho sản phẩm OCOP.
Theo Thủ tướng, Nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3 và 4 là dự án tiêu biểu, thể hiện sự trưởng thành vượt bậc của ngành điện, dầu khí và bản lĩnh, trí tuệ Việt Nam.
Sau gần 10 năm đồng hành cùng hàng triệu gia đình tại miền Nam và miền Trung, Bách Hoá Xanh đã chính thức có mặt tại miền Bắc với 20 siêu thị được khai trương đồng loạt tại Ninh Bình vào ngày 28/11. Không chỉ là bước mở rộng quy mô, sự kiện này thể hiện cam kết của Bách Hoá Xanh trong việc phục vụ người tiêu dùng miền Bắc bằng sự thấu hiểu, tận tâm và chất lượng - mang đến mô hình siêu thị gần nhà - tươi ngon - giá tiết kiệm phù hợp với nhịp sống và thói quen mua sắm của bà con nơi đây.
Ngân hàng MSB vừa chính thức công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.